loading

19003301

Hotline

19000115

Cấp cứu 24/7

Triển khai sinh thiết tiền liệt tuyến tầm soát ung thư

13:27 08/09/2024

Bệnh Viện Đa Khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã triển khai thành công kỹ thuật sinh thiết tuyến tiền liệt dưới hướng dẫn siêu âm, giúp chẩn đoán sớm và chính xác ung thư tuyến tiền liệt. Thông qua kỹ thuật này, bác sĩ có thể xác định chính xác bệnh lý, từ đó xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả, kịp thời, ngăn chặn sự phát triển và di căn của khối u.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2022, ung thư tuyến tiền liệt đứng thứ 4 trong các loại ung thư phổ biến trên toàn cầu với hơn 1,4 triệu ca mắc. Tại Việt Nam, theo ghi nhận của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) năm 2020, ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến thứ hai ở nam giới, chỉ sau ung thư phổi với khoảng 10.000 ca mắc mới và 3.000 ca tử vong hàng năm.

Việc chẩn đoán sớm và chính xác ung thư tuyến tiền liệt là yêu cầu tiên quyết trong điều trị nhằm hạn chế các tình trạng muộn, ung thư xâm lấn hoặc di căn dẫn đến không thể điều trị triệt căn và gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hại cho người bệnh.

Để tầm soát ung thư tuyến tiền liệt, cần thực hiện siêu âm bụng kiểm tra kích thước và đánh giá cơ bản về tiền liệt tuyến kèm xét nghiệm PSA máu (chất chỉ điểm ung thư tuyến tiền liệt). Tuy nhiên, các cận lâm sàng trên chỉ mang tính chất gợi ý. Để chẩn đoán xác định ung thư tuyến tiền liệt, tiêu chuẩn vàng là sinh thiết tuyến tiền liệt làm giải phẫu bệnh. Kỹ thuật sinh thiết này được các hội tiết niệu trên thế giới khuyến cáo và bác sĩ niệu khoa tại các nước phát triển ứng dụng.

Tại khu vực bán đảo Cà Mau, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tự hào là đơn vị tiên phong triển khai kỹ thuật sinh thiết tuyến tiền liệt dưới hướng dẫn siêu âm giúp chẩn đoán xác định, mang lại cơ hội chẩn đoán và điều trị ung thư chính xác cho người dân trong khu vực.

Kỹ thuật sinh thiết tuyến tiền liệt tại Thanh Vũ Medic tuân theo quy trình chuẩn của Bộ Y Tế và tiện lợi cho người bệnh. Với thời gian nằm viện ngắn, người bệnh xuất viện trong ngày sau khi được kiểm tra, thăm khám và thực hiện đầy đủ các cận lâm sàng cần thiết cũng như nhận sự tư vấn đầy đủ từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa.

Với mục tiêu trở thành hệ thống y tế chất lượng cao, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm giá trị cho người dân trong khu vực bán đảo Cà Mau./.


Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn