loading

19003301

Hotline

19000115

Cấp cứu 24/7

Tiếp cận toàn diện điều trị thoái hóa khớp từ Nội khoa đến Ngoại khoa

09:58 09/01/2021

Tối ngày 07/01/2021 các Chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến trao đổi chuyên đề hội thảo về “TIẾP CẬN TOÀN DIỆN ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP TỪ NỘI KHOA ĐẾN NGOẠI KHOA” cùng tất cả các bác sĩ của hệ thống Thanh Vũ Medic 02 cơ sở tại Bạc Liêu và trực tuyến với Phòng khám Đa khoa Thanh Vũ Medic Cà Mau.

Trong buổi hội thảo, BS. CKII Huỳnh Phan Phúc Linh - Phó khoa Cơ Xương Khớp BV Chợ Rẫy đã trình bày nội dung về điều trị nội khoa thoái hóa khớp. BS. Linh chỉ ra các dấu hiệu chẩn đoán 99% các trường hợp thoái hóa khớp như: cứng khớp sau khi ra khỏi giường hoặc không di chuyển trong một thời gian dài, sưng hoặc đau ở một hoặc nhiều khớp, tiếng lạo xạo khi khớp cử động. Tại đây, BS. Linh cũng đề ra các phương pháp điều trị thoái hóa khớp như: biện pháp không dùng thuốc, biện pháp điều trị nội khoa (giảm đau, SYSADOA, tiêm nội khớp) cũng như đề ra các giải pháp giúp người bệnh phòng tránh thoái hóa khớp.

BS. CKII Huỳnh Phan Phúc Linh - Phó khoa Cơ Xương Khớp BV Chợ Rẫy


Cùng với đó là nội dung chuyên đề về can thiệp ngoại khoa thoái hóa khớp cho bệnh nhân qua sự trình bày của BS. CKI Trần Bình Dương – Phó khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy. Can thiệp ngoại khoa có các phương pháp như nội soi khớp (cắt lọc), ghép sụn, cắt xương chỉnh trục, thay khớp. Các phương pháp có thể thay khớp một phần hoặc toàn phần tùy vào tình trạng bệnh. Tại đây, BS. Dương phân tích rõ ràng ưu nhược điểm của từng phương pháp can thiệp ngoại khoa để các bác sĩ có thể nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh khách quan. Từ đó sẽ đưa ra chẩn đoán cũng như hướng điều trị thích hợp với bệnh nhân.

BS. CKI Trần Bình Dương – Phó khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy


Với sự góp mặt đông đảo của hơn 100 đại biểu, buổi hội thảo diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng và thành công. Các bác sĩ nhiều nơi có cơ hội được tiếp xúc, trao đổi kiến thức y khoa với nhau, làm giàu vốn tri thức y học để có thể phát triển nền y tế nói chung và toàn lực giúp đỡ cho bệnh nhân nói riêng.


Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn