loading

19003301

Hotline

19000115

Cấp cứu 24/7

Thanh Vũ Medic nâng cao kỹ thuật điều trị ngoại tiết niệu

11:23 31/07/2024

Chiều ngày 27/07, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tổ chức hội thảo sinh hoạt khoa học chuyên đề: “Cập nhật bệnh lý ngoại tiết niệu và sản phụ khoa” nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn, cập nhật kiến thức y khoa về các bệnh lý ngoại tiết niệu và sản phụ khoa cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện cùng các bác sĩ từ nhiều đơn vị y tế trong và ngoài tỉnh.

Tại sự kiện, BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vinh dự đón tiếp bác sĩ Trưởng Khoa Ngoại và bác sĩ Ngoại, bác sĩ Trưởng Khoa Sản và bác sĩ Sản khoa, bác sĩ YHCT - PHCN của các Bệnh viện/Trung tâm y tế khu vực tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng. Đặc biệt là sự có mặt của BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Bệnh viện Tâm Anh, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

Về phía lãnh đạo bệnh viện có ThS.BS Phạm Thanh Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, ThS.BS Đặng Ngọc Thể - Giám đốc BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cùng nhân viên y tế bệnh viện.

Mở đầu hội thảo, BS CKI Tạ Hữu Nghĩa - Phó Khoa Ngoại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã có bài báo cáo thực tế với chuyên đề “Bước đầu kết quả phẫu thuật Ngoại niệu tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu”.

Trong những năm qua, Bệnh viện Thanh Vũ không ngừng cố gắng nâng cao chuyên môn để điều trị cho bệnh nhân bằng các kỹ thuật hiện đại được triển khai đầu tiên và duy nhất tại tỉnh nhà như kỹ thuật tán sỏi ngoài cơ thể. Giúp điều trị triệt để sỏi thận mà không cần mổ hở, chi phí thấp, điều trị hiệu quả với độ xâm lấn thấp.

Ngoại niệu còn chú trọng triển khai các kỹ thuật nâng cao như Đo niệu dòng đồ, đem lại chẩn đoán chính xác cho người mắc các vấn đề về đường tiểu. Nổi bật hơn hết là thực hiện thành công kỹ thuật niệu khoa hàng đầu được ưu tiên lựa chọn trên thế giới hiện nay - kỹ thuật Tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ (PCNL) với sự hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao trực tiếp từ Bệnh viện Bình Dân. Cùng các ưu điểm như ít xâm lấn, tính thẩm mỹ cao cùng thời gian hồi phục nhanh, PCNL giúp bệnh nhân sỏi thận được điều trị bằng phương pháp tán sỏi hiện đại nhất ngay tại tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, Thanh Vũ Medic cũng rất thành công với các kỹ thuật cơ bản như cắt da quy đầu bằng công nghệ máy Stapler, cắt đốt nội soi tiền liệt tuyến, cắt đốt nội soi bướu bàng quang, nội soi xẻ niệu đạo, xẻ niệu quản,...

Trong khuôn khổ sự kiện, BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Bệnh viện Tâm Anh, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cũng đã có những chia sẻ quý báu về các bệnh lý liên quan đến tiết niệu như tiểu không kiểm soát, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị dưới góc nhìn phụ khoa. Đồng thời điểm qua vấn đề cường kinh, nguyên nhân do đâu, cách chẩn đoán và xử trí để chị em phụ nữ không gặp phải những biến chứng nguy hiểm về sau.

Phát biểu tại hội thảo, ThS.BS Phạm Thanh Vũ khẳng định: Bệnh lý ngoại tiết niệu và sản phụ khoa là những lĩnh vực có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cộng đồng. Việc cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn về các phương pháp điều trị mới cho đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện cùng các đồng nghiệp trong khu vực là rất quan trọng, để nâng cao hiệu quả chăm sóc và điều trị cho người bệnh một cách tối ưu và hiệu quả.

Hội thảo không chỉ mang đến những thông tin mới, quan trọng về các bệnh lý ngoại tiết niệu và sản phụ khoa, mà còn là cơ hội để đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Thanh Vũ Medic chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, bác sĩ đến từ nhiều đơn vị y tế trong và ngoài địa bàn. Sự kiện mở ra những bước tiến mới trong công tác chăm sóc sức khỏe sản phụ nói riêng và những bệnh nhân đang gặp các vấn đề sản khoa, ngoại tiết niệu nói chung./.


Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn