loading

19003301

Hotline

19000115

Cấp cứu 24/7

Thanh Vũ Medic: Cập nhật xu hướng mới trong công tác quản lý bệnh nhân

08:49 19/08/2024

Nhằm nâng cao chuyên môn và cập nhật kiến thức mới trong việc quản lý bệnh nhân cho đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chuyên đề: “Xu hướng mới trong quản lý bệnh nhân tim mạch - thận - chuyển hóa”.

Tham dự sự kiện có ThS. BS Phạm Thanh Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bệnh viện, ThS.BS Đặng Ngọc Thể - Giám đốc Bệnh viện cùng các Phó giám đốc và đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện. Đặc biệt, hội thảo còn có ThS.BS Nguyễn Trường Duy - Bộ môn Nội tim mạch - ĐHYD thành phố Hồ Chí Minh - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Chợ Rẫy.

Báo cáo của ThS.BS Nguyễn Trường Duy - Bộ môn Nội tim mạch - ĐHYD thành phố Hồ Chí Minh - Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Chợ Rẫy cho thấy, các bệnh lý tim mạch, thận, chuyển hóa trên đái tháo đường có mối liên hệ mật thiết và đan xen các yếu tố nguy cơ khác. Xu hướng mới trong quản lý bệnh nhân hiện nay là tiếp cận, dự phòng, chẩn đoán và can thiệp sớm, giúp phòng ngừa tiến triển của bệnh, giảm tỷ lệ tử vong cho bệnh nhân. Cá thể hoá, lựa chọn liệu pháp điều trị phù hợp dựa trên phân tầng nguy cơ, biến chứng và theo từng đặc điểm bệnh nhân là rất quan trọng.

Tập trung cải thiện tiên lượng, không chỉ dựa trên các con số như huyết áp, đường huyết,...mà tập trung bảo vệ cơ quan đích, giảm tỷ lệ tử vong, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Cuối cùng là phối hợp điều trị đa chuyên khoa, các chuyên ngành Nội tiết - tim mạch - Thận phải cùng xây dựng các đồng thuận, khuyến cáo và phối hợp chặt chẽ trong quản lý, chăm sóc bệnh nhân.

Bên cạnh đó, ThS.BS Nguyễn Trường Duy cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của xu hướng mới trong việc quản lý biến chứng suy tim và bệnh thận mạn. Từ kiểm soát đường huyết đến việc bảo vệ cơ quan đích. Cần chẩn đoán và can thiệp sớm bệnh thận mạn ngay từ đầu, ngăn ngừa tiến triển suy giảm chức năng thận và tim mạch. Điều này giúp mang lại lợi ích cho bệnh nhân, nâng cao chất lượng điều trị và giảm gánh nặng kinh tế y tế cho gia đình và xã hội.

Phát biểu tại hội thảo, ThS.BS Phạm Thanh Vũ khẳng định: Hiện nay bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch có nguy cơ mắc bệnh thận mạn khá cao. Các bệnh lý này còn có mối liên hệ chặt chẽ bởi các yếu tố nguy cơ khác nên việc chẩn đoán đầy đủ vẫn còn nhiều hạn chế. Vì thế, cập nhật những xu hướng mới trong việc chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh nhân tim mạh, thận, chuyển hóa cho đội ngũ bác sĩ cùng nhân viên y tế là rất quan trọng và cần thiết. Để nhận biết, tiếp cận sớm một cách toàn diện, đa chuyên khoa đối với xu hướng thời đại. Đồng thời nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc cho người bệnh tối ưu, hiệu quả, giảm tỷ lệ tử vong nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hội thảo không chỉ mang đến những thông tin mới, quan trọng về xu hướng quản lý bệnh nhân, mà còn là cơ hội để đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Thanh Vũ Medic chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng chuyên môn trong công tác khám chữa bệnh, quản lý bệnh nhân tim mạch, thận, chuyển hóa nói riêng và các bệnh lý khác nói chung.


Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn