loading

19003301

Hotline

19000115

Cấp cứu 24/7

TRUNG TÂM TIM MẠCH CAN THIỆP: NƠI TRÁI TIM ĐƯỢC CHĂM SÓC BẰNG TRÁI TIM

16:08 20/07/2024

Trung tâm tim mạch can thiệp Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu không ngừng nỗ lực trong hành trình chăm sóc sức khỏe tim mạch cho cộng đồng. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, chúng tôi tự hào đã đạt được những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực tim mạch can thiệp. Những con số không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để trung tâm tiếp tục mang lại những nụ cười cùng trái tim khỏe mạnh cho mọi người.

Hành trình chữa lành trái tim

Thành lập từ năm 2019, Trung tâm Tim mạch can thiệp là một đơn vị trụ cột của Bệnh viện Thanh Vũ. Với hệ thống máy móc hiện đại và cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ bác sĩ cũng được đào tạo và chuyển giao kỹ thuật trực tiếp từ Bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ luôn chủ động cập nhật các kiến thức mới và các kỹ thuật y khoa chuyên sâu, hiện đại.

Những bệnh nhân đến với Trung tâm tim mạch can thiệp của Thanh Vũ Medic đều mang trong mình những câu chuyện riêng, mỗi câu chuyện là mỗi cuộc đời. Có người là trụ cột gia đình đột nhiên đột quỵ trong lúc làm việc, có người là cụ già tưởng chừng đã mất đi hy vọng sống vì căn bệnh tim mạch phức tạp,…Và trung tâm tim mạch can thiệp đã trở thành điểm tựa vững chắc cho họ.

Như trường hợp của nữ bệnh nhân N.T.T (53 tuổi) ba lần ngưng tim do nhồi máu cơ tim cấp tỷ lệ tử vong đến 95%, rung thất và tắc thân chung động mạch vành, đã được cứu sống ngoạn mục nhờ can thiệp mạch vành, hút huyết khối và đặt stent. Ông D (64 tuổi) và ông N (59 tuổi) đều bị nhồi máu cơ tim cấp, đã được can thiệp động mạch vành khẩn cấp và điều trị tích cực. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và tận tâm, các ca can thiệp có tỷ lệ thành công cao giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe và trở lại cuộc sống bình thường.

Những con số biết nói

Trong những năm qua, Trung tâm Tim mạch can thiệp của Thanh Vũ Medic đã thành công trong việc thực hiện chụp và can thiệp mạch vành cho hơn 600 ca, cứu sống hơn 100 trường hợp nhồi máu cơ tim cấp trong "khung giờ vàng" với tỷ lệ thành công cao hơn 98%. Trong đó có những bệnh nhân trên 90 tuổi, nhiều bệnh nền và cả những bệnh nhân chỉ vừa hơn 30 tuổi.

Từ năm 2022, Trung tâm Tim mạch can thiệp của Thanh Vũ Medic đã thực hiện can thiệp mạch máu ngoại biên cho nhiều bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ không ngừng nâng cao chuyên môn để điều trị các bệnh lý khó như tim bẩm sinh, rối loạn nhịp tim và can thiệp mạch máu não.

Tiên phong trong công nghệ và kỹ thuật can thiệp

Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tự hào là đơn vị đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến trong điều trị tim mạch được chuyển giao từ bệnh viện Chợ Rẫy. Hệ thống phòng mổ đạt chuẩn Anh Quốc cùng với các thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại như Hệ thống DSA - chụp mạch máu xóa nền, máy chụp MRI 3.0 Tesla,  máy chụp mạch vành CT đa lát cắt và máy siêu âm tim 4D, giúp chúng tôi chẩn đoán và can thiệp chính xác, hiệu quả hơn. Những kỹ thuật can thiệp mới như đặt stent động mạch vành hay can thiệp mạch vành qua da là phương pháp ít xâm lấn, giúp bệnh nhân mau hồi phục và tránh được những cuộc mổ hở đau đớn.

Đội ngũ bác sĩ của trung tâm không ngừng nâng cao chuyên môn và năng lực hướng đến điều trị những bệnh lý khó như tim bẩm sinh (thông liên thất, thông liên nhĩ), đốt điện sinh lý điều trị rối loạn nhịp tim, can thiệp mạch máu não.

Mỗi nụ cười là niềm hạnh phúc

Đối với đội ngũ bác sĩ Trung tâm tim mạch can thiệp, mỗi bệnh nhân hồi phục với nụ cười trên môi là một câu chuyện cảm động về sự kiên cường và niềm tin. Có cụ ông 92 tuổi đã bật khóc vì sung sướng khi biết mình có thể sống thêm nhiều năm nữa bên con cháu. Có những người mẹ, người cha, sau ca can thiệp đã có thể ôm chặt con mình mà không còn lo sợ ngày mai.

Đội ngũ y bác sĩ tại Thanh Vũ Medic không chỉ điều trị bệnh lý mà còn chữa lành những nỗi lo, mang lại niềm tin và hy vọng. Những bàn tay ấm áp, những lời động viên chân thành đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân vượt qua cơn bạo bệnh đồng thời mang lại cho các bác sĩ thêm động lực trên hành trình bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Tận tâm vì cộng đồng

Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu không ngừng nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Luôn chú trọng đào tạo và cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ bác sĩ, đồng thời đầu tư vào cơ sở vật chất, nhằm mang y tế chất lượng cao chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Thành tựu của trung tâm không chỉ là những con số hay ca phẫu thuật thành công, mà còn là niềm vui, sự hồi sinh của những trái tim đã từng đau đớn. Chúng tôi tự hào đã mang lại sự sống mới, niềm hy vọng cho hàng nghìn bệnh nhân và gia đình. Cùng nhau, chúng ta sẽ viết tiếp những câu chuyện hồi sinh kỳ diệu, lan tỏa yêu thương và hy vọng đến những trái tim cần được chữa lành.



Chăm sóc khách hàng

19003301

Lịch Khám Đặt lịch hẹn